What are you looking for?
  • /
  • Content marketing
  • /
  • 4 Gợi Ý Làm Social Marketing Hướng Đến Đối Tượng Các Bà Mẹ
4 Gợi Ý Làm Social Marketing Hướng Đến Đối Tượng Các Bà Mẹ

4 Gợi Ý Làm Social Marketing Hướng Đến Đối Tượng Các Bà Mẹ

Từ những kinh nghiệm của Mix Digital trong các chiến dịch truyền thông cho các thương hiệu có đối tượng là các bà mẹ Việt, chúng tôi muốn chia sẻ 4 gợi ý làm Social Marketing hướng đến đối tượng các bà mẹ sẽ tạo nên xu hướng trong năm 2015.

1. Chú trọng đến mobile

Theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack năm 2013, Việt Nam là nước có lượng người dùng Mobile Internet lớn thứ 17 trên thế giới và đứng thứ 4 ở Châu Á, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia. Việc tối ưu hóa nội dung trên các thiết bị di động ngày càng trở nên cần thiết, với các nhãn hàng dành cho bé điều này cũng không ngoại lệ.

Hiện tại có rất nhiều cách để tối ưu hóa nội dung trên mobile như: tạo giao diện web riêng cho mobile, thiết kế web responsive, chạy quảng cáo/app trên mobile.

Giao diện Hoff thiết kế dạng responsive

Giao diện Hoff thiết kế dạng responsive

Game Bio-acimin thiết kế riêng cho mobile dùng hệ điều hành Android và IOS

Game Bio-acimin thiết kế riêng cho mobile dùng hệ điều hành Android và IOS

2. Dẫn thông tin đúng lúc các mẹ cần

Khi nuôi con nhỏ, các bà mẹ phải đối mặt với vô vàn vấn đề: bé trớ, bé sổ mũi, bé tiêm mũi 5 trong 1 bị sốt,… Khi đó, họ thường hỏi kinh nghiệm từ người thân, bạn bè; tìm thông tin trên mạng tìm kiếm, hoặc đặt câu hỏi trên các diễn đàn (webtretho, lamchame,…). Để thu hút sự chú ý của các bà mẹ, nhãn hàng nên nắm bắt được những vấn đề của bé ở thời điểm hiện tại (mùa), đưa ra lời khuyên, tư vấn cách giải quyết kịp thời, đây chính là chìa khóa để các mẹ nhớ tới nhãn hàng như điểm hẹn cung cấp thông tin mẹ cần. 

3. Nâng cao tính xác thực và thân thiện cho nội dung

Như đã nói ở trên, khi các mẹ gặp những vấn đề rắc rối trong quá trình nuôi con, các mẹ sẽ tìm kiếm thông tin từ rất nhiều nguồn, và khi fanpage hoặc website của bạn cung cấp những thông tin như vậy với nội dung không rõ ràng, dễ gây hiểu lầm, đặc biệt là thông tin liên quan đến mẹo chăm bé, mà không được kiểm soát kịp thời, đó sẽ là quả bom có sức công phá vô cùng lớn đủ để phá sập nhãn hàng của bạn. Vì vậy cần chú trọng tính xác thực của nội dung.

Một lưu ý nữa, hãy sử dụng những đại từ xưng hô lịch sự, thân thiện, có thể xưng tên sản phẩm/ tên nhãn hàng/ tên linh vật đại diện với mẹ Nguyễn Thị A. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng để định vị nhãn hiệu trong tâm trí công chúng của bạn. 

4. Sử dụng video ngắn kích thích các mẹ chia sẻ

Những video ngắn dưới 3 phút, hoặc cực ngắn dưới 20 giây tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý hơn so với các dòng status hay hình ảnh. Trong dự án hợp tác với các nhãn hàng dành cho bé: Hoff hay Bio-acimin, Mix Digital đã lên ý tưởng, thực hiện một số video và nhận được sự quan tâm, cũng như phản hồi rất tích cực từ các mẹ.

Video Bé ăn váng sữa Hoff

Video Giấc ngủ của mẹ – Bio-acimin

 

Bạn nhận được điều gì sau khi xem bài viết này,

cùng thảo với Mix Digital bằng cách để lại bình luận phía dưới nhé!

Tổng hợp: Thảo Shizy (Mix Digital)

Related posts:

admin fan pageadvertising costcareercase studychi phí quảng cáo facebookchiến dịch quảng cáo facebookchien luoc truyen thong facebookcong viec digital marketingcông việc quảng cáo Facebookcontent marketingcontent strategistcopywritercopywritingdigital agency vietnamDigital Campaigndigital designerdigital marketingdigital marketing jobdigital marketing strategyđo lườngearned mediafan engagementgoogle adwordsgraphic design interngraphic designerinbound marketingkế hoạch facebookkế hoạch marketing Facebookmạng xã hộimang XHmarketing jobmix digitalmix digital tuyển dụngnhân viên bán hàngnội dung fanpageonline prowned mediaquản lý fan pagequản trị fan pagequang cao Facebookquang cao qua mạng xa hoisale executivesenior web designerseoshared mediathiet ke do hoathiet ke webthưc tập graphic designthực tập thiết kếtoi uu websitetruyền thông Facebooktruyền thông mạng xã hộituyen dungtuyen dung agencytuyen dung designertuyển dụng quảng cáo Facebookviệc làmviệc làm agencyviral marketingwall postweb analyticweb designweb designerwebsitewebsite development